Nghiên cứu marketing được học sau môn cơ sở khác của nghề như marketing căn bản. Mô đun nghiên cứu marketing là mô đun chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản trị kinh doanh, là mô đun chuyên sâu giúp người học tiếp thu những lý thuyết marketing và thực hiện được kỹ năng marketing ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mô đun cung cấp sự hiểu biết cơ bản về phương pháp nghiên cứu tiếp thị, bao gồm các loại thiết kế nghiên cứu, kỹ thuật thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu. Mô đun nhấn mạnh việc giải thích, sử dụng các kết quả chứ không đề cập nhiều đến các công thức toán học và tập trung vào việc giúp sinh viên nhận ra vai trò của việc thu thập, phân tích thông tin có hệ thống trong việc đưa ra các quyết định tiếp thị.