- Kiến thức: Biết được tầm quan trọng của bộ phận lễ tân và mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và các bộ phận khác trong khách sạn, trình bày được các quy định về đồng phục, trang phục, trang điểm cá nhân của nhân viên trước ca làm việc. Liệt kê và mô tả được các trang thiết bị được trang bị tại bộ phận lễ tân, trình bày được các quy trình phục vụ khách của nhân viên lễ tân khách sạn, trình bày được các quy trình phục vụ cơ bản của các bộ phận có liên quan với bộ phận lễ tân: Nhà hàng, Buồng, lữ hành…

- Kỹ năng: Tương tác được với các bộ phận khác trong khách sạn, thực hiện đúng tiêu chuẩn đồng phục, ngoại hình của nhân viên lễ tân khách sạn. Sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, dụng cụ, sổ sách, biểu mẫu phục vụ nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân. Thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ cho các đối tượng khách khác nhau của nhân viên lễ tân từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc gồm: đăng ký giữ chỗ, đón tiếp và đăng ký khách, phục vụ khách lưu trú, trả buồng và thanh toán. Thực hiện được các công việc cơ bản trong bộ phận nhà hàng: đặt bàn ăn Âu, Á và phục vụ khách ăn uống..., thực hiện được các công việc cơ bản trong bộ phận buồng: làm vệ sinh phòng khách trả, phòng khách ở, phòng trống. Xử lý được một số tình huống thường gặp xảy ra tại bộ phận lễ tân trong quá trình phục vụ khách.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm: làm việc độc lập trong môi trường làm việc có nhiều thay đổi. Tự chịu trách nhiệm đối với kết quả lao động. Làm việc cá nhân hiệu quả, có sức khỏe, có ngoại hình và có đạo đức nghề nghiệp tốt. Hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện công việc đã xác định. Đánh giá hoạt động của nhóm và kết quả thực hiện công việc